Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Sữa chua có tác dụng giảm cân hiệu quả

Không chỉ là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, sữa chua còn giúp chị em phụ nữ có làn da đẹp mịn màng, có một vóc dàng thon gọn. Lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng dành cho bạn là hãy thực hiện chế độ chăm sóc bản thân bằng sữa chua.

Giảm cân bằng sữa chua

Ăn sữa chua hàng ngày có thể làm tăng khả năng đốt cháy chất béo, giúp giảm cân, làm thân hình săn chắc và khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, ăn sữa chua sẽ giảm được tới hơn 81% chất béo ở vòng 2 và ở đùi. Nhiều chuyên gia tin rằng có thể ăn sữa chua để giảm cân bởi nó được xem như một bữa ăn nhẹ ít calo. Một cốc sữa chua chứa chỉ khoảng 100 calo nhưng lượng dinh dưỡng không hề thua kém các bữa ăn nhẹ "nặng ký" khác sẽ giúp mọi người giảm cân nhanh hơn. Hơn nữa, yaourt cũng là một nguồn thức ăn giàu protein giúp người dùng cảm thấy no lâu hơn, quên đi cảm giác đói.

Những cách giảm cân hiệu quả bằng sữa chua

1. Sữa chua với đu đủ xanh

Nguyên liệu:
- 150 ml sữa chua.
- 1-2 thìa sữa đặc.
- Đu đủ xanh.

Các làm:
- Trong sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn axit lactic có thể bảo vệ sức khỏe đường ruột, sinh tố C và caroten có nhiều trong đu đủ.

- Trước tiên, bạn cần gọt vỏ đu đủ rồi thái nhỏ (vừa miệng). Sau đó trộn đều với sữa chua và sữa đặc. Bạn có thể cho vào tủ lạnh khoảng 10-15 phút rồi cuối cùng thưởng thức món ăn mà mình vừa tự tay thực hiện.

2. Sữa chua dầm táo

Nguyên liệu:
- 1 cốc sữa chua.
- Táo tàu (táo mèo).

Cách làm:
- Táo tàu và sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là cho các chị em trong những ngày "đèn đỏ" bởi nó tăng cường máu tới da. Vì vậy các cô gái nếu muốn sắc da tươi tắn trong những ngày kinh nguyệt thì đừng ngần ngại thử món sữa chua này nhé!

- Sắt táo thành miếng nhỏ, trộn đều với sữa chua. Có thể cho lên ngăn mát nếu bạn muốn.

Chú ý cách dùng sữa chua để giảm cân.

- Những người bị mắc bệnh tiêu chảy hay sau phẫu thuật cũng không nên sử dụng sữa chua.

Hãy ăn sữa chua vào khoảng 2 tiếng sau khi ăn cơm, và chỉ nên ăn 2 hũ nhỏ mỗi ngày thôi nhé! Ăn sữa chua thì tốt nhưng không phải là dù bạn ăn bao nhiêu thì nó cũng không khiến bạn bị mập lên. Trong sữa chua cũng có chứa một hàm lượng năng lượng nhất định. Nếu bạn ăn quá nhiều cũng sẽ khiến cho trọng lượng của cơ thể tăng lên.

Chúc các bạn thành công

Theo: Chuyển nhà ABC